KẾ HOẠCH
Tổ chức hội thi “Đồ dùng, đồ chơi” cấp trường
Năm học 2019 – 2020
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
- Khuyến khích giáo viên đổi mới phương pháp giảng dạy, tích cực làm và sử dụng đồ dùng dạy học nhằm nâng cao chất lượng dạy học trong nhà trường.
- Trao đổi, học hỏi lẫn nhau giữa các cán bộ, giáo viên, các tổ chuyên môn về kinh nghiệm sáng chế, xây dựng mô hình học cụ và sử dụng đồ dùng dạy học;
- Xây dựng phong trào thường xuyên nghiên cứu tự làm đồ dùng dạy học, nâng cao chất lượng giảng dạy.
- Tuyển chọn những bộ đồ dùng dạy học tự làm đạt kết quả xuất sắc để nhân rộng, trao đổi kinh nghiệm trong công tác làm đồ dùng tự học
- Là tiêu chí để xét thi đua cho cá nhân và các tổ chuyên môn trong nhà trường.
II. ĐỐI TƯỢNG, THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM THI, HÌNH THỨC
1. Đối tượng
- Tất cả giáo viên trực tiếp giảng dạy trong nhà trường
2. Thời gian và địa điểm
- Thời gian: từ 14h00 ngày 15/11/2019: cá nhân nộp, trưng bày sản phẩm (phút)
- Địa điểm trưng bày và chấm thi: Phòng Hội đồng của nhà trường.
3. Hình thức
Mỗi cá nhân tự làm 02 sản phẩm đồ dùng phục vụ cho hoạt động học hoặc hoạt động chơi để tham gia dự thi trong đó có 01 đồ dùng phục vụ hoạt động phát triển vận động tinh.
III. THỂ LỆ
Sản phẩm dự thi bao gồm các đồ dùng dạy học tự làm bao gồm:
- Thiết bị, đồ dùng, đồ chơi; tranh ảnh;
- Mỗi sản phẩm dự thi phải có bảng thuyết trình kèm theo;
Các sản phẩm dự thi cần đảm bảo:
- Kỹ thuật (3 điểm): Đảm bảo nguyên lý cấu tạo, bền chắc, an toàn khi sử dụng.
- Thẩm mỹ (01 điểm): Kích thước, hình thức, màu sắc đẹp, hài hoà, tác động mạnh đến nhận thức học sinh.
- Hiệu quả sử dụng(4 điểm): Sử dụng nguyên vật liệu rẻ tiền, có thể phổ biến nhân rộng, sử dụng được nhiều môn học và nhiều khối.
- Sáng tạo(2 điểm): Thể hiện tính sáng tạo về nội dung, loại hình
Lưu ý: Nội dung bảng thuyết minh cần nêu mục đích của đồ dùng dạy học; đồ dùng được áp dụng cho hoạt động như thế nào? cách làm, cách sử dụng, vận hành…
V. NỘI DUNG THI
Giáo viên trưng bày đồ dùng kèm thuyết minh đồ dùng dạy học tự làm của mình. theo các tiêu chí sau:
+ Tính khoa học, kĩ thuật
+ Tính thẩm mỹ
+ Tính sáng tạo
+ Tính hiệu quả
VI. ĐÁNH GIÁ, XẾP LOẠI.
- Mỗi thiết bị, bộ đồ dùng được đánh giá theo phiếu chấm điểm của Ban giám hiệu
- Giải A, B, C theo chất lượng của đồ dùng, đồ chơi đã chấm theo thang điểm
Trên đây là kế hoạch tổ chức Hội thi làm đồ dùng dạy học cấp trường năm học 2018-2019. Đề nghị các tổ trưởng, giáo viên, trên tinh thần chung triển khai thực hiện để Hội thi đạt kết quả cao.
Nơi nhận:
- PHT;
- Các tổ chuyên môn;
- Lưu VT.
|
HIỆU TRƯỞNG
Võ Thị Thúy
|
Bấm vào đây để tải về