23/04/2023 18:04        

HƯỞNG ỨNG NGÀY SÁCH VÀ VĂN HÓA ĐỌC VIỆT NAM NĂM 2023 CỦA CÁC CHÁU TRƯỜNG MN HỒNG BÀNG

Sách là sản phẩm văn hóa tinh thần, là kho tàng tri thức đóng vai trò rất quan trọng, là người thầy vĩ đại thắp sáng trong mỗi người nguồn tri thức vô tận. Đặc biệt, với trẻ mầm non,  sách luôn là một kho tàng để giúp con trẻ có thể khám phá, tìm tòi và đọc nhiều điều hay. Những cuốn sách có nội dung lành mạnh, tranh minh họa đẹp mắt sẽ làm cho trẻ cảm thấy thích thú và muốn được khám phá nhiều hơn, từ đó từng bước giúp trẻ hướng tới những bài học bổ ích, thú vị, những giá trị nhân văn cao cả.

Thực hiện kế hoạch năm học 2022-2023 về việc hưởng ứng ngày Sách Việt Nam 21/4 , trường mầm non Hồng Bàng đã tổ chức các hoạt động nhằm phát triển văn hóa đọc sách trong toàn nhà trường, hình thành và rèn luyện cho trẻ văn hóa đọc ở mọi lúc mọi nơi.

Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm nay, nhà trường không chỉ tổ chức theo tại thư viện của từng lớp và góc thư viện của nhà trường mà còn tích hợp bằng một cuộc thi rất nghệ thuật và hấp dẫn, đó là cuộc thi “Bé vẽ tranh theo sách”.

Cuộc thi được tổ chức với sự tham gia của 60 học sinh được tuyển chọn từ các khối 4-5 tuổi và 5-6 tuổi. Các cháu đã nghe cô, ba mẹ kể chuyện hoặc được trực tiếp “đọc truyện theo tranh”, từ đó hình thành nên những ý tưởng và niềm yêu thích riêng dành cho các nhân vật. Thông qua cuộc thi, cháu được tái hiện lại nội dung và nhân vật của truyện qua các nét vẻ rất hồn nhiên, ngây thơ. Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 05 giải Nhất, 10 giải nhì, 15 giải ba cho các cháu có tranh vẽ đẹp, sáng tạo và đúng với chủ đề.

Ngày hội Sách Việt Nam 21 tháng 4 của Trường Mầm non Hồng Bàng đã diễn ra trong không khí vui tươi phấn khởi của cô và trò, tạo được niềm tin cùng sự đồng thuận của các bậc phụ huynh. Hy vọng văn hóa đọc sách sẽ lan tỏa và tạo thành thói quen luôn được cô và trò Trường Mầm non Hồng Bàng duy trì và phát triển./.

 
Tin liên quan
Lượt truy cập
Số lượt truy cập: 75167
Video