09/08/2019 14:34        

Truyện vịt con đi học

Không đợi đồng hồ rung chuông báo thức, Vịt Con vẫn dậy sớm hơn mọi ngày, chú háo hức mong chóng sáng để mẹ đưa đi học, chả là hôm nay ngày đầu tiên Vịt con tới lớp. Vịt Con thích lắm, dọc đường chú cứ hát suốt.
Trường của Vịt Con nằm trên một bói đất rộng, cú dũng suối chảy qua, hai bờn bờ suối cú nhiều hoa đua nhau nở, rất đẹp.
Lớp mẫu giáo của Vịt Con thật vui vỡ cú nhiều bạn. Ai đến lớp cũng được cô giáo Gà Mơ âu yếm xoa đầu và hỏi tên từng bạn. Vịt Con được cô giáo cho tự giới thiệu về mỡnh trước, Vịt Con lễ phép: Cạp! Cạp…thưa cô con là Vịt Con, con rất thích bơi lội. Vịt Con chưa nói dứt lời, Ếch xanh đó lỏu tỏu: Ộp! ộp…con cũng thớch bơi lội. Cô Gà Mơ tỏ ý khụng vui, cụ núi: Ếch Xanh ơi, con phải tay xin phộp rồi mới núi chứ? Ếch Xanh biết lỗi, cúi đầu:vâng ạ.
Các bạn Trống Choai, Cún Nâu và Mèo khoang cũng lần lượt nói về mỡnh. Này nhộ: bạn Trống Choai gỏy ũ… ú… o… để đánh thức mọi người dậy. Bạn cún Nâu sủa: gâu…gâu…gâu… và trụng nhà rất giỏi. Bạn Mốo khoang kờu: meo …meo, lũ chuột nghe thấy sợ lắm. Bạn Ếch Xanh giống mỡnh thớch bơi lội nhưng lại kêu: ộp…ôp… Vịt Con khoái chí cười thật tươi, mỡnh cú nhiều bạn,mỗi bạn đều có một tên và tiếng kêu riêng, thật đáng yêu
Sau giờ họp mặt, cô Gà Mơ cho cả lớp tập thể dục, học múa hát, cụ cũn cho cỏc bạn vui chơi thỏa thích… cô dạy bạn bè phải đoàn kết, nhường nhịn, guips đỡ lẫn nhau, phải biết lế phép, ngoan ngoón và võng lời người lớn.
Một ngày ở lớp Vịt Con được học bao điều, chú thấy mỡnh như lớn lên nhiều…
Khi ông mặt trời xuống núi là lúc Vịt Mẹ đón Vịt Con, trên đường về nhà Vịt Con ríu rít kể cho mẹ nghe về cô giáo và các bạn của mỡn

 
Lượt truy cập
Số lượt truy cập: 77851
Video