20/07/2023 15:01        

KẾ HOẠCH TUYỂN SINH NĂM HỌC 2023- 2024

    UBND THÀNH PHỐ NHA TRANG

        CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

         TRƯỜNG MN HỒNG BÀNG

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Số:         /KH-MNHB

 

                    Tân Lập, ngày      tháng 7 năm 2023

                                                 

KẾ HOẠCH

Tuyển sinh Trường Mầm non Hồng Bàng- Năm học 2023 - 2024

 

Kính gửi:

- Uỷ ban nhân thành phố Nha Trang

- Phòng Giáo dục và đào tạo Nha Trang

- Ủy ban nhân dân phường Tân Lập, thành phố Nha Trang.

          Căn cứ công văn số 1106 /KH-GDĐT, ngày23/6/ 2023 của Phòng giáo dục và Đào tạo thành phố Nha Trang ban hành  Kế hoạch Tuyển sinh mầm non năm học 2023- 2024;

          Căn cứ vào số trẻ tuổi nhà trẻ hiện có của nhà trường tại thời điểm cuối tháng 5/2023, trường Mầm non Hồng Bàng xây dựng kế hoạch tuyển sinh năm học 2023- 2024 như sau:

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

- Phối hợp với phường Tân Lập huy động trẻ em trong độ tuổi nhà trẻ được đến trường;

- Đảm bảo công bằng, khách quan, tạo thuận lợi cho trẻ em và cha mẹ trẻ;

- Tuyên truyền công tác tuyển sinh, hướng dẫn đầy đủ, rõ ràng, phổ biến những qui định của ngành cho các bậc cha mẹ học sinh, đặc biệt là việc phối hợp giữa nhà trường với các ban ngành của địa phương trong việc kiểm tra, cập nhật huy động trẻ mầm non ra lớp.

II. NGUYÊN TẮC XÉT TUYỂN

1. Độ tuổi tuyển sinh

Tất cả trẻ em trong độ tuổi nhà trẻ (sinh từ tháng 3/2022 đến tháng 01/2021)  thường trú (tạm trú) trên địa bàn thành phố Nha Trang.

Năm học 2022-2023 trường mầm non Hồng Bàng được Phòng Giáo dục và Đào tạo Nha Trang giao chỉ tiêu tuyển sinh độ tuổi nhà trẻ là 65 cháu/3 nhóm (trong đó: nhóm: 18-24 tháng: 40 cháu, nhóm 25-36 tháng: 25 cháu). Hội đồng tuyển sinh đã rà soát số cháu cũ và cháu mới được tuyển như sau:

STT

Độ tuổi

Cháu cũ

Cháu cần tuyển

Tổng cộng

01

18- 24 tháng

0

20

20

02

25- 36 tháng

23

27

50

Cộng

23

47

70

2. Nguyên tắc xét tuyển

- Tiếp nhận tất cả trẻ mẫu giáo 5- 6 tuổi nhằm thực hiện tốt công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi.

- Ưu tiên tiếp nhận con đẻ, con nuôi của viên chức, người lao động thuộc biên chế nhà trường.

- Năm học 2023-2024 nhà trường tuyển sinh đối với 02 độ tuổi nhà trẻ: nhóm: 18-24 tháng (trẻ sinh tháng 3/2022 đến 9/2021); nhóm: 25-36 tháng (trẻ sinh tháng 8/2021 đến 01/2021); học sinh các độ tuổi 3- 4 tuổi và 4-5 tuổi Hiệu trưởng chịu trách nhiệm tiếp nhận bổ sung đủ số lượng học sinh theo quy định (ưu tiên cho trẻ em trong địa bàn được xem xét trước). Riêng trẻ mẫu giáo 5 - 6 tuổi, nhà trường rà soát lại số học sinh, diện tích phòng học để lập tờ trình xin phép Phòng GDĐT phê duyệt bổ sung thêm chỉ tiêu (nếu có đủ điều kiện) nhằm huy động tối đa trẻ em 5 tuổi ra lớp.

- Xét tuyển theo nguyên tắc đúng tuyến; tuyến tuyển sinh phân theo địa bàn phường Tân Lập; xét theo thứ tự diện tuyển sinh cho đến khi đủ chỉ tiêu được giao.

          III. QUY ĐỊNH HỒ SƠ HỌC SNH

Hồ sơ của trẻ vào học mầm non gồm:

- Đơn xin nhập học(cần có đủ thông tin trong phụ lục 1/Phụ lục 2).

- Sơ yếu lý lịch học sinh;

- Giấy khai sinh hợp lệ (bản sao theo qui định hiện hành);

- Phiếu tiêm chủng (phô tô).

- Phiếu tiêm chủng (phô tô).

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

  1. Đối với nhà trường

- Thành lập Hội đồng tuyển sinh để tiếp nhận trẻ theo đúng tuyến.

+ Hiệu trưởng nhà trường ra Quyết định thành lập Hội đồng tuyển sinh do Hiệu trưởng làm chủ tịch Hội đồng, Phó hiệu trưởng làm phó chủ tịch Hội đồng, các ủy viên là một số cán bộ, giáo viên của nhà trường.

+ Hiệu trưởng căn cứ kết quả điều tra dân số độ tuổi và tình hình thực tế của nhà trường xây dựng kế hoạch tuyển sinh theo quy định.

- Thông báo, tuyên truyền tới cha mẹ học sinh đồng thời niêm yết công khai kế hoạch tuyển sinh và các yêu cầu về hồ sơ tuyển sinh trên bảng tin, trang thông tin điện tử của nhà trường và trên hệ thống Đài truyền thanh của phường.

- Hội đồng tuyển sinh không được vận động quyên góp và thu các khoản thu ngoài quy định khi tuyển sinh.

- Phân công nhiệm vụ: Đồng chí Chủ tịch hội đồng đã họp và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong Hội đồng tuyển sinh:

          + Đồng chí Chủ tịch hội đồng có nhiệm vụ phụ trách chung, dựa vào tình hình thực tế của nhà trường xây dựng kế hoạch tuyển sinh, theo dõi từng bộ phận thực hiện công việc đã được phân công, giải quyết những ý kiến đề nghị của phụ huynh.

          + Các đồng chí Phó Chủ tịch hội đồng có nhiệm vụ thông báo công khai kế hoạch tuyển sinh trên bản tin của nhà trường, kết hợp tuyên truyền trên các thông tin đại chúng khác… theo dõi chỉ đạo các đồng chí trong hội đồng tuyển sinh làm đúng nhiệm vụ đã được phân công. Lập danh sách tuyển sinh và báo cáo kết quả tuyển sinh về lãnh đạo các cấp.

+ Các đồng chí ủy viên có nhiệm vụ hướng dẫn và thu nhận hồ sơ đảm bảo nhanh gọn, đúng và đủ các thủ tục quy định, không gây phiền hà cho phụ huynh. Khi tiếp nhận hồ sơ, cán bộ tuyển sinh phải kiểm tra sự trùng khớp các thông tin của học sinh: họ tên, ngày sinh, nơi sinh... đối chiếu bản sao giấy khai sinh với xác nhận thông tin về cư trú của công an xã, phường phải trùng khớp với nhau, đảm bảo đầy đủ, chính xác và thông nhất các thông tin về học sinh cũng như các giấy tờ liên quan theo quy định. Thực hiện đúng các quy tắt ứng xử đối với phụ huynh học sinh và những người liên hệ việc tuyển sinh.

- Giải quyết các thắc mắc, khiếu nại(nếu có) trong quá trình tiếp nhận hồ sơ vào học và báo cáo cho UBND phường Tân Lập.

2. Công tác tham mưu

- Tham mưu cho Đảng ủy, UBND phường Tân Lập tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để phụ huynh nắm rõ kế hoạch, chỉ tiêu, độ tuổi, thời gian và các tuyến tuyển sinh vào trường mầm non Hồng Bàng. Thời gian tuyên truyền từ ngày 11/7/2023 đến ngày 25/7/2023.

- Phối hợp với UBND phường Tân Lập điều tra số trẻ trong độ tuổi tuyển sinh, phân loại các diện tuyển sinh, thống nhất xây dựng kế hoạch tuyển sinh phù hợp trên địa bàn.  

V. THỜI GIAN TUYỂN SINH

- Từ 01/7/2023 đến  7/7/2023: Hiệu trưởng thành lập HĐ tuyển sinh, Kế hoạch tuyển sinh và danh sách Hội đồng tuyển sinh gửi cho Phòng GDĐT phê duyệt.

- Từ 7/7/2023 - 12/7/2023: Phòng GDĐT duyệt kế hoạch tuyển sinh.

- Từ 13/7/2023  đến 24/7/2023: Niêm yết Kế hoạch tuyển sinh của trường mầm non Hồng Bàng tại UBND phường Tân Lập và tại trường mầm non Hồng Bàng đồng thời Ban chỉ đạo tuyển sinh phường Tân Lập tiến hành phân loại đối tượng tuyển sinh theo tiêu chí và thực hiện các bước công khai theo danh sách.

          - Từ 22/7/2023 đến 7/8/2023: Hội đồng tuyển sinh trường tiến hành thu nhận hồ sơ và xét tuyển trong tuyến theo danh sách Ban chỉ đạo tuyển sinh của phường Tân Lập đã xét duyệt và gửi đến đơn vị.

Lưu ý: Đến 17 giờ 00 ngày 7/8/2023 phụ huynh nào không liên hệ để làm các thủ tục, hồ sơ tuyển sinh thì Hội đồng tuyển sinh trường mầm non Hồng Bàng không xem xét, phụ huynh phải hoàn toàn chịu trách nhiệm liên hệ chỗ học khác cho con).

- Từ  ngày 10/8/2023 đến 24/8/2023: Hội đồng tuyển sinh trường được phép thu nhận hồ sơ và xét tuyển các trường hợp ngoại tuyến cho đến khi hết chỉ tiêu, sau đó tập hợp đầy đủ hồ sơ gửi về Phòng GDĐT xem xét, quyết định.

- Từ 25/8/2023 đến 27/8/2023: Niêm yết công khai danh sách số trẻ được vào học tại trường mầm non Hồng Bàng và giải quyết các thắc mắc, khiếu nại (nếu có).

- Ngày 27/8/2023: Gửi báo cáo nhanh kết quả tuyển sinh (theo mẫu đính kèm) cho Phòng GDĐT.

Trên đây là Kế hoạch tuyển sinh mầm non năm học 2023 - 2024 của trường mầm non Hồng Bàng./.

   

   PHÊ DUYỆT CỦA HỘI ĐỒNG TRƯỜNG          HIỆU TRƯỞNG

            T/M. HỘI ĐỒNG

.                  CHỦ TỊCH           

                 ( Đã ký)                                                       ( Đã ký)

              Võ Thị Thúy                                                Võ Thị Thúy

 

                               

 
Lượt truy cập
Số lượt truy cập: 75042
Video