28/09/2022 15:33        

KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2022-2023

 

 

UBND THÀNH PHỐ NHA TRANG

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG MN HỒNG BÀNG

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

      Số:  204  /KH-MNHB                                        Tân Lập, ngày   24  tháng  9  năm 2022

 

KẾ HOẠCH

Tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường

Năm học: 2022 - 2023

 

          Căn cứ Thông tư số 22/2019/TT-BGDĐT ngày 20/12/2019 của Bộ giáo dục và Đào tạo Ban hành Quy định Về Hội thi giáo viên dạy giỏi cơ sở giáo dục mầm non; giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cơ sở giáo dục phổ thông;

        Thực hiện kế hoạch số 1126/GDĐT-MN ngày 23/9/2022 của Phòng Giáo dục Đào tạo Nha Trang V/v hướng dẫn nhiệm vụ năm học 2022-2023 đối với giáo dục mầm non;

        Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2022-2023của Trường mầm non Hồng Bàng, nay nhà trường xây dựng kế hoạch tổ chức Hội thi Giáo viên dạy giỏi năm học 2022-2023 như sau:

I. MỤC ĐÍCH VÀ YÊU CẦU

Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt” trong nhà trường nhằm thực hiện mục tiêu đào tạo và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho đội ngũ giáo viên mầm non.

Phát hiện, công nhận, tôn vinh giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi và nhân rộng những điển hình tiên tiến, góp phần thu hút sự quan tâm của các lực lượng xã hội tham gia giáo dục trẻ em, tạo động lực phát triển sự nghiệp giáo dục của mỗi địa phương và của toàn ngành.

Tạo động lực cho giáo viên phấn đấu, hoàn thiện bản thân đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục phát triển nghề nghiệp.

Góp phần nâng cao hiệu quả sinh hoạt chuyên môn và đẩy mạnh các phong trào thi đua dạy và học trong trường học; khuyến khích, động viên, tạo cơ hội cho giáo viên rèn luyện, tự học, sáng tạo, học hỏi, trao đổi, truyền đạt, phổ biến kinh nghiệm trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em đối với giáo viên mầm non.

Là một trong những căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới của giáo dục;

II. ĐỐI TƯỢNG, ĐIỀU KIỆN VÀ SỐ LƯỢNG THAM GIA HỘI THI

1. Đối tượng tham gia

  Là giáo viên đang trực tiếp giảng dạy tại trường mầm non

2. Điều kiện tham gia

Giáo viên tham dự Hội thi cấp trường phải đảm bảo đạt chuẩn nghề nghiệp ở mức khá trở lên của năm liền kề năm tham dự Hội thi, trong đó có các tiêu chí 1, 3, 4, 5, 6, 8 và 9 được quy định tại Thông tư số 26/2018/TT-BGDĐT ngày 08/10/2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non đạt mức Tốt;

  3. Số lượng tham gia

Theo danh sách Giáo viên đăng ký dự thi.

III. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM, KINH PHÍ TỔ CHỨC HỘI THI

  1. Thời gian địa điểm

Dự kiến lịch thi như sau:

Ngày thực hiện

Buổi

Công việc thực hiện

Địa điểm

24/9/2022

Chiều

Triển khai kế hoạch, nội dung hội thi cho toàn thể giáo viên qua mail; Zalo; Website của trường

http://mnhbang-nt.khanhhoa.edu.vn

Zalo; mail cá nhân

20/10/2022

Chiều

Khai mạc Hội thi

Giáo viên bốc thăm ngày thi thực hành

Phòng Hội trường

Từ ngày 24/10-27/10/2022

Sáng

Thi thực hành (3-4 tiết)

Tại nhóm lớp của giáo viên dự thi

Chiều 27/10-31/10/2022

Cả ngày

Giáo viên trình bày biện pháp nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ

Phòng Hội trường

01/11/2022

Sáng

Nghe góp ý tiết dạy

Phòng Hội trường

02/11/2022

Sáng

Tổng hợp kết quả dự thi

Phòng Hiệu trưởng

18/11/2022

Chiều

Tổng kết hội thi

Phòng Hội trường

2. Kinh phí

- Thực hiện theo các quyết định của Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa: Quyết định số 2389/QĐ-UBND ngày 26/9/2012 về việc quy định mức chi cho các hoạt động ngành Giáo dục và Đào tạo; Quyết định số 1475/QĐ-UBND ngày 20/6/2013 về việc điều chỉnh, bổ sung Quyết định số 2389/QĐ-UBND ngày 26/9/2012.  

3. Cơ cấu giải thưởng

  Các cá nhân đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường sẽ được Hiệu trưởng nhà trường cấp Giấy chứng nhận và được thưởng theo quy định hiện hành.

III. NỘI DUNG VÀ THỂ THỨC HỘI THI

  1. Nội dung

Mỗi giáo viên tham gia hội thi đều phải thực hiện 2 nội dung thi:

a) Thực hành một hoạt động giáo dục cụ thể theo kế hoạch giáo dục tại thời điểm diễn ra Hội thi (do Ban tổ chức xác định bằng hình thức bốc thăm): tập trung vào hoạt động chơi - tập (đối với giáo viên nhà trẻ) và các hoạt động học (đối với giáo viên mẫu giáo) thuộc lĩnh vực phát triển nhận thức, lĩnh vực phát triển ngôn ngữ; lĩnh vực giáo dục tình cảm - kỹ năng xã hội.

Hoạt động giáo dục tham gia Hội thi được tổ chức lần đầu tại nhóm, lớp với nguyên trạng số lượng trẻ em của nhóm, lớp đó. Giáo viên không được dạy trước (dạy thử) hoạt động giáo dục tham gia Hội thi.

Giáo viên được thông báo và có thời gian chuẩn bị cho hoạt động giáo dục trong thời gian không quá 02 ngày trước thời điểm thi;

Thời gian tổ chức mỗi hoạt động đảm bảo theo quy định trong chương trình đối với từng độ tuổi. Cụ thể

  + Lứa tuổi 18-24 tháng:                     10-12 phút

  + Lứa tuổi 24-36 tháng:                    12-15 phút

  + Lứa tuổi 3-4 tuổi:                 20-25 phút

  + Lứa tuổi 4-5 tuổi:                 25-30 phút

  + Lứa tuổi 5-6 tuổi:                 35 phút

b) Trình bày một biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em của cá nhân tại cơ sở giáo dục, nơi giáo viên đang làm việc. Thời lượng trình bày biện pháp không quá 30 phút, bao gồm cả thời gian Ban Giám khảo trao đổi. Biện pháp được lãnh đạo cơ sở giáo dục xác nhận áp dụng hiệu quả và lần đầu được dùng để đăng ký thi giáo viên dạy giỏi cơ sở giáo dục mầm non và chưa được dùng để xét duyệt thành tích khen thưởng cá nhân trước đó.

       3. Đánh giá các nội dung thi và kết quả của giáo viên dự thi

       3.1. Đánh giá các nội dung thi

a) Đối với bài thi thực hành được đánh giá theo thang điểm 20, theo phiếu đánh giá hoạt động hiện hành trong các cơ sở giáo dục mầm non. Mỗi bài thi thực hành được 03 giám khảo chấm độc lập.

b) Đối với phần trình bày biện pháp nâng cao chất lượng công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em; công tác giảng dạy.

Giáo viên trình bày biện pháp; giám khảo trao đổi, đánh giá và thống nhất mức đạt hoặc chưa đạt. Phần trình bày biện pháp đạt mức đạt khi đảm bảo các yêu cầu: Nêu rõ được biện pháp có hiệu quả, đáp ứng được yêu cầu đổi mới dạy học và giáo dục, phù hợp với đối tượng trẻ em và thực tiễn nhà trường, địa phương trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em và công tác giảng dạy của cá nhân nơi giáo viên đang làm việc; biện pháp được nhà trường và đồng nghiệp ghi nhận và có minh chứng về sự tiến bộ của trẻ em khi áp dụng biện pháp. Nếu không đảm bảo các yêu cầu trên thì phần trình bày biện pháp là chưa đạt.

Phần trình bày biện pháp được ít nhất 03 giám khảo đánh giá.

          3.2. Đánh giá kết quả của giáo viên dự thi

Giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường phải đảm bảo: Phần thực hành tiết dạy, tổ chức hoạt động giáo dục được ít nhất 2/3 số giám khảo đánh giá loại giỏi, không có giám khảo đánh giá là loại trung bình trở xuống; phần trình bày biện pháp được ít nhất 2/3 số giám khảo đánh giá mức đạt.

Xem xét và khen thưởng giáo viên đạt kết quả xuất sắc cần có những yêu cầu sau:

- Phần trình bày biện pháp được đánh gía đạt

- Bài thi thực hành phải được xếp loại xuất sắc ( đạt 19 diểm trở lên)

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

  1. Nhà trường

Căn cứ Thông tư số 22/2019/TT-BGDĐT ngày 20/12/2019 của Bộ giáo dục và Đào tạo Ban hành để ban hành Kế hoạch tổ chức và Nội quy Hội thi; thành lập Ban ra đề thi, Ban Giám khảo chấm thi vấn đáp, chấm các bài thi thực hành;

  • Lập danh sách giáo viên đăng ký dự thi.
  • Tổ chức khai mạc và tổng kết Hội thi.
  • 2.Thí sinh dự thi

Chuẩn bị kỹ và hoàn thành 2 nội dung thi theo quy định.

Chấp hành nghiêm túc nội quy của Hội thi.

Chuẩn bị 03 tập kế hoạch cho Ban giám khảo chấm thi. Kế hoạch được trình bày theo mẫu quy định, thể hiện rõ tên hoạt động, chủ điểm, lĩnh vực phát triển, độ tuổi, thời gian, địa điểm, các hoạt động của cô và trẻ, các câu hỏi trả lời, các câu xử lý tình huống phù hợp đối tượng, thể hiện việc soạn phù hợp theo từng đối tượng...

Chuẩn bị đủ các điều kiện, thiết bị và phương tiện đầy đủ và sắp xếp hợp lý cho bài thi thực hành.

           3. Giám khảo

Thực hiện nghiêm túc nội quy Hội thi, làm việc độc lập với tinh thần trách nhiệm cao và sự công tâm, khách quan trong đánh giá kết quả dự thi của giáo viên.

Thực hiện các yêu cầu, nhiệm vụ mà Ban Tổ chức và Trưởng ban Giám khảo giao.

Không được tư vấn tiết dạy cho giáo viên dự thi; chịu trách nhiệm trước Ban Tổ chức về tính bảo mật liên quan đến nhiệm vụ được giao.

Thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ của mình đúng quy định, đúng quy trình (dự giờ, nhận xét và góp ý tiết dạy, xử lý hồ sơ sau khi dự giờ xong,…)

Trên đây là kế hoạch tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi của trường mầm non Hồng Bàng năm học 2022-2023. Chuyên môn triển khai thực hiện nghiêm túc, đúng kế hoạch, lịch trình quy định. Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc, báo cáo về cho Hiệu trưởng để kịp thời giải quyết./.

 

Nơi nhận:

- P.Hiệu trưởng;

- Các Tổ trưởng tổ giáo viên

- Lưu VT

HIỆU TRƯỞNG

 

Võ Thị Thúy

 

 

 

 

 

 
Lượt truy cập
Số lượt truy cập: 74845
Video