26/03/2023 21:32        

HOẠT ĐỘNG THAM QUAN TRẢI NGHIỆM CỦA CHÁU TRƯỜNG MẦM NON HỒNG BÀNG NĂM HỌC 2022-2023

Hoạt động tham quan trải nghiệm cho trẻ mẫu giáo là một hoạt động nằm trong chương trình giáo dục trẻ ở trường mầm non. Hoạt động này có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển của trẻ.

Thực hiện Kế hoạch nhiệm vụ năm học 2022-2023 và Kế hoạch số  /KH-MNHB của Trường MN Hồng Bàng cùng với thống nhất của BCH hội cha mẹ học sinh và phụ huynh các nhóm lớp. 

Vừa qua Nhà trường đã tổ chức cho 134 trẻ mẫu giáo tham quan trải nghiệm tại Khu trải nghiệm T&T tại Diện Tân- huyện Diên Khánh vào ngày 21/3/2023 và hơn 50 trẻ Nhà trẻ tham quan vui chơi tại  AB Central Square Nha Trang vào ngày 22/3/2023. Cùng đi với các cháu có các cô trong Bam giám hiệu nhà trường, 18 giáo viên các lớp và 20 sinh viên Trường Cao đẳng SPTƯ Nha Trang đang thực tập tại trường. Mục đích của chuyến đi này là nhằm tạo cơ hội cho trẻ tiếp xúc, trải nghiệm với thực tế từ đó trẻ mạnh dạn, tự tin và học được các kĩ năng từ thực tế như: Kĩ năng giao tiếp, kĩ năng lắng nghe và thực hiện theo yêu cầu, kĩ năng chơi chỗ đông người… Qua đó phát triển khả năng ngôn ngữ, nhận thức, kĩ năng vận động cho trẻ. Đồng thời phát huy tính sáng tạo, tích cực học tập và tinh thần đoàn kết trong khi tham gia các hoạt động.

Đối với các cháu mẫu giáo thì chuyến đi này các cháu được trải nghiệm một số hoạt động như: Tập làm bộ đội , bắt cá, trượt có, tắm hồ bơi, .... đây là những hoạt động chỉ có ở Khu trải nghiệm mặc dù trời nắng và hơi nóng nhưng cháu nào cũng hứng thú và tích cực tham gia.

Hoạt động mà các cháu ham thích nhất là bắt cá và trượt cỏ. Ở hoạt động bắt cá các bé vừa được lội nước vừa được sử dụng cái nơm đuổi theo các chú cá bơi trong hồ để bắt những chú cá lóc reo hò thích thú.

Còn với các bé Nhà trẻ nhất là các bé nhóm 18-24 tháng lần đầu đi chơi cùng các cô lúc đầu còn bỡ ngỡ nhưng khi bước vào khu trò chơi dành cho các bé thì các cháu rất hứng thú. Tại khu vui chơi dành cho trẻ em ở  AB CENTRAL SPQUARE Nha Trang các cháu được tham quan và trải nghiệm với nhiều trò chơi được kết hợp hài hòa giữa giáo dục với vận động thể chất và bồi dưỡng phát triển tâm hồn cho các bé. Các cháu mạnh dạn trong trò chơi: Xích đu cho bé, nhà đu quay, thú nhún. Nhiều bé rất thích thú với trò chơi: Xe mô hình, lâu đài cát cho bé chơi an toàn, thỏa thích chơi theo ý thích của mình. Thật bất ngờ khi thấy các bé nhóm 25- 36 tháng mạnh dạn, tự tin đi trên sàn nhún, trượt trên ống trượt rất là thích thú.

Chuyến tham quan trải nghiệm lần này đã mang lại cho các cháu nhiều điều bổ ích được thể hiện trên những khuôn mặt ngây thơ của các bé ngời lên rạng rỡ, vui tươi và đầy hứng khởi nhất là khi được bố mẹ đến đón về, các bé thi nhau kể cho bố mẹ nghe về chuyến đi của mình và có mong muốn được đi chơi lần nữa. ./

 

 
Tin liên quan
HỘI KHỎE MĂNG NON CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2023-2024
HỘI CHỢ XUÂN 2024
TIỆC BUFFET - LIÊN HOAN CUỐI NĂM CHO BÉ 2023
Tham quan Đại đội trinh sát 21 nhân kỷ niệm ngày thành lập QĐND Việt Nam 22/12
TRƯỜNG MẦM NON HỒNG BÀNG TỔ CHỨC CHO BÉ VUI HỘI TRĂNG RẰM - NĂM HỌC 2023- 2024
HƯỞNG ỨNG NGÀY SÁCH VÀ VĂN HÓA ĐỌC VIỆT NAM NĂM 2023 CỦA CÁC CHÁU TRƯỜNG MN HỒNG BÀNG
TỔ CHỨC BỬA ĂN GIA ĐÌNH CHO CÁC BÉ MẪU GIÁO 5-6 TUỔI
CÁC CHÁU MẪU GIÁO 5-6 TUỔI TRƯỜNG MẦM NON HỒNG BÀNG THAM QUAN TRƯỜNG TIỂU HỌC TÂN LẬP 1 – NĂM HỌC 2021-2022
HOẠT ĐỘNG VUI CHƠI, THAM QUAN TRẢI NGHIỆM CỦA CÁC CHÁU TRƯỜNG MN HỒNG BÀNG TRONG THÁNG 4/2022
CÁC CHÁU MẪU GIÁO 5-6 TUỔI THAM QUAN ĐỀN HÙNG VƯƠNG NHÂN NGÀY MÙNG 10 THÁNG 3
TỔ CHỨC CHO CÁC CHÁU MG 5-6 TUỔI TRƯỜNG MN HỒNG BÀNG THAM QUAN ĐỀN HÙNG VƯƠNG – NHA TRANG
HOẠT ĐỘNG THAM QUAN TRẢI NGHIỆM CỦA CÁC CHÁU TRƯỜNG MN HỒNG BÀNG TẠI CHAMPA ISLAND
TỔ CHỨC CHO CÁC CHÁU NHÀ TRẺ THAM QUAN TRẢI NGHIỆM TẠI KHU VUI CHƠI VINCOM NHA TRANG
CÁC CHÁU MẪU GIÁO TRƯỜNG MN HỒNG BÀNG THAM QUAN BẢO TÀNG HẢI DƯƠNG HỌC NHA TRANG
CHUYẾN THAM QUAN TRƯỜNG SQKT KHÔNG QUÂN CỦA CÁC CHÁU TRƯỜNG MN HỒNG BÀNG NHÂN DỊP NGÀY THÀNH LẬP QUÂN ĐỘI ND VIỆT NAM 22/12/2019
CÁC CHÁU MẪU GIÁO 5 - 6 TUỔI THAM QUAN TRƯỜNG TIỂU HỌC TÂN LẬP 2
Lượt truy cập
Số lượt truy cập: 73264
Video